Bàn về tiêu chí thu nhập cao khi chọn chồng_#NVT

doc-chuyen

BÀN VỀ TIÊU CHÍ THU NHẬP CAO
KHI CHỌN CHỒNG

Bàn về tiêu chí thu nhập cao khi chọn chồng.

    Sau 7 năm yêu nhau, Thúy Lan quyết định chia tay mối tình đầu để kết hôn với một người đàn ông khác có nghề nghiệp ổn định, sở hữu một căn nhà ở Hà Nội và đã theo đuổi cô suốt thời gian qua. một thời gian dài. hơn một năm.

Quyết định của Ghe Anissa, 27 tuổi, khiến bạn bè ngạc nhiên nhưng cô cho biết mình đã "suy nghĩ rất kỹ". “Anh ấy yêu tuổi thanh xuân của tôi nhưng tôi sợ nếu lấy chồng, tương lai của tôi sẽ tiêu tan”, Thúy Lan: Dù người yêu cũ có công việc ổn định nhưng thu nhập chỉ đủ trang trải cho bản thân. Lan tính toán nếu chung sống và có con, cuộc sống của cả hai sẽ khó khăn. Gia đình nhiều lần muốn cưới cô, bạn trai cũ cũng hứa sẽ cố gắng tăng thu nhập cho cô. ''Nhưng tôi đã đợi quá lâu. Con gái thì có”, cô nói. Ngược lại, chồng mới của Hân không chỉ có thu nhập hàng trăm triệu mỗi tháng mà còn sở hữu một căn nhà, một chiếc ô tô ở Hà Nội. “Anh ấy còn là người chân thành, nhân hậu và yêu tôi," cô nói. \ n \ n/ Khi người yêu cũ của cô biết tin, anh ta đã tố cáo cô là "người đàn bà giàu có và nghèo khó". Thậm chí, bố mẹ cô còn khuyên cô nên suy nghĩ lại, nếu chia tay chỉ vì bạn trai nghèo thì đó không phải là một ý kiến ​​hay. “Một số bạn chung cũng ngừng liên lạc với tôi vì cho rằng tôi thực dụng, chạy theo tiền bạc và lừa dối người yêu”, Hà nói. Minh họa: Daniel Moises Magulado/PexelsMinh họa: Daniel Moises Magulado/PexelsKhông chỉ những người trẻ như Thúy Lan mới coi tiêu chí thu nhập là quan trọng khi lựa chọn bạn đời. Tuần trước, chị Nguyễn Hồng Hoa, hơn 40 tuổi, chủ một công ty may mặc ở quận Trung tâm, đăng lên mạng xã hội “Tìm bạn đời bằng tuổi, cùng sở thích, có nhà. ., một chiếc ô tô và thu nhập." hơn 70 triệu sáu đồng”. Ngay sau khi tin tức nổ ra, bà Hoa đã vấp phải hàng trăm bình luận cho rằng bà "đặt tiêu chuẩn quá cao đối với một phụ nữ độc thân trên 40 tuổi". Nhiều người cho rằng, người đàn ông có thu nhập 70 triệu sẽ chọn cuộc hôn nhân trẻ đẹp chỉ một lần chứ không phải bất kỳ người phụ nữ nào như anh cũng vậy. Một người bình luận: “Nếu không hạ thấp tiêu chuẩn của mình, chúng ta sẽ bị mắc kẹt đến già”. N ha và bà. Hồng Hoa không phải là trường hợp cá biệt.

Nghiên cứu năm 2021 của Trần Thị Minh Thi, Viện trưởng Viện Nghiên cứu Gia đình và Giới tính, “Những thay đổi trong quan niệm hôn nhân trong xã hội hiện đại”, cho thấy hơn 68% người tham gia coi kinh tế là yếu tố quan trọng hỗ trợ hôn nhân. Độ bền của hôn nhân cao hơn các tiêu chí như văn hóa, xã hội, tâm lý, tình cảm và tình yêu. Trong một khảo sát được thực hiện trên 500 độc giả VnExpress, 28% cũng cho rằng việc chọn bạn đời chắc chắn phải dựa trên thu nhập để đảm bảo cho tương lai, 44% cho rằng việc chọn bạn đời nên dựa trên tình yêu và thu nhập. mức độ tôi hy vọng. Vũ Nguyệt Anh, người sáng lập và điều hành dịch vụ hẹn hò Rudicaf, tác giả cuốn sách “Hẹn hò kén”, tin rằng cần phải chấp nhận thực tế rằng trong xã hội ngày nay nhiều người cảm thấy hạnh phúc, hài lòng chỉ vì vật chất của mình . nhu cầu được đảm bảo và đáp ứng đầy đủ. “Từ đó các giác quan được thăng hoa, các giác quan được thư giãn và phát triển”, Anh nói. Nhiều người cho rằng thu nhập của một người đàn ông tỷ lệ thuận với trình độ, kỹ năng, khả năng tư duy và tiềm năng phát triển của người đó. Vì vậy, họ muốn tìm những người có thu nhập khá để nghiên cứu yếu tố này. Nhưng chị Vũ Nguyệt Anh cũng cho biết, chị đã nhận khách hàng nữ với mức lương 300 triệu euro/tháng và yêu cầu tìm người có mức thu nhập ít nhất tương đương tính đến thời điểm hiện tại. Danh sách khách hàng “tìm vợ” của Rudicaf có rất nhiều ứng viên đáp ứng được yêu cầu này nhưng họ không ưu tiên hẹn hò với những phụ nữ có thu nhập cao. Họ cần nhiều thời gian và sự quan tâm cho công việc nên họ hướng đến sự cân bằng giữa phụ nữ. những người có thể chăm sóc họ và hướng về gia đình nhiều hơn. Học viện Hành chính Quốc gia Hồ Chí Minh Phó Giáo sư Tiến sĩ Nguyễn Thị Minh cho rằng không nên lấy thu nhập làm tiêu chí để chọn bạn đời, vì thu nhập của một người có thể thay đổi và biến động theo thời gian. do các sự kiện trực tiếp."Ví dụ thu nhập của phi công có thể hàng trăm triệu đồng nhưng có thể thất nghiệp trong mùa dịch. Nếu lấy tiền làm thước đo thì có thể đánh mất một người tốt”, anh nói.Theo Minh, hôn nhân là một hành trình đầy sóng gió, cần hai người cùng nhau cố gắng, cùng nhau chịu đựng. Đó là điều quan trọng nhưng đó chỉ là công bằng. Một phần của Hôn nhân cũng là người có thể kiếm được nhiều tiền, có thể không khiến bạn hạnh phúc về mặt đạo đức trong hôn nhân, người đồng hành cùng bạn trong hôn nhân phải ở bên cạnh bạn những lúc khó khăn, hỗ trợ bạn nhiều nhất có thể, người ấy nên cũng là người có thể chữa lành vết thương cho mọi người và chịu đựng những đau khổ, lòng dũng cảm trước những thử thách phải đối mặt.Bà Vũ Nguyệt Anh tin rằng hai đối tác phù hợp, có thể đi du lịch cùng nhau phải có “ba quan điểm” giống nhau, đó là thế giới quan (cách nhìn mọi thứ xung quanh), quan điểm sống (cách chúng ta nhìn và coi trọng con người) và giá trị . (vì chúng tôi coi là có giá trị, quan trọng và ưu tiên).

Các yếu tố khác như ngoại hình, công việc, trình độ học vấn, sở thích và thói quen cũng rất quan trọng, nhưng nếu bạn liên tục tìm kiếm một người đáp ứng đủ tiêu chí thì điều đó là không thực tế..A

Xem thêm TẠI ĐÂY

Đọc thêm truyện hài hước TẠI ĐÂY


 

Comments