Nguồn gốc điệu nhảy HipHop_Ảnh các điệu nhảy hiphop -#NVT

anh-dong-nhay-hiphop
nhảy hiphop

KHỞI ĐẦU CỦA HIPHOP DANCE

Nguồn gốc của điệu nhảy Hip hop bắt đầu từ khi nào?

NHAY-HIOHOP
nhảy hiphop

     Nhảy hip hop là một thể loại âm nhạc và phong trào văn hóa bắt nguồn từ những năm 1970 ở Bronx, New York. Nền văn hóa này ra đời và phát triển ở các khu ổ chuột (thường là nơi ở tập trung của người nghèo và người da màu, gắn liền với nhiều tệ nạn xã hội).- Nhảy hip hop có 5 nền văn hóa chính: hip hop dance, MC/DJ, graffiti, rap và beatbox.- Nhảy Hiphop là sự kết hợp của 2 từ khóa: Hip và Hop. Nghĩa của từ “Hip” được hiểu là “Cool”, là một cách nói “ngầu” trong bối cảnh một điều gì đó rất hay hoặc thú vị. Từ “Leap” dùng để chỉ chuyển động của điệu múa khi người múa di chuyển từ vùng này sang vùng khác. Cùng với graffiti, breakdance, rap và phong cách thời trang độc đáo của riêng mình, nhảy Hip Hop đã trở thành nền văn hóa thống trị trong cộng đồng người Mỹ gốc Phi và gốc Tây Ban Nha vào những năm 80. Điệu nhảy Hip Hop dần dần được xác định rõ ràng hơn vào năm 1982,

Anh-Dong
nhảy hiphop


- Trong Điệu nhảy Hiphop có 5 nền văn hóa chính là: Điệu nhảy Hiphop Dance, MC/ DJ, Graffiti, Rap và Beatbox.

- Điệu nhảy Hiphop là sự kết hợp của hai từ khóa: Hip và Hop. Nghĩa của từ “Hip” được hiểu như là “Cool”, là cách nói của từ “mát mẻ” trong bối cảnh của một cái gì đó rất tốt hoặc thú vị. Từ “Hop” thể hiện cho một phong trào nhảy hồi đó, khi các vũ công di chuyển từ các vùng này đến các vùng khác. Cùng với nghệ thuật Graffiti, Break Dance, Rap và phong cách thời trang riêng biệt của mình, Điệu nhảy Hiphop đã trở thành 1 nền văn hóa thống trị người Mỹ gốc Phi và cộng đồng Hispanic vào những năm 80. Điệu nhảy Hiphop dần dần được định nghĩa chính xác hơn vào năm 1982, khi mà Afrika Bambaataa và the Soulsonic Force xuất bản một electro-funk track gọi là “Planet rock”, bao gồm những đoạn rap đơn giản kết hợp cùng với nhịp điệu disco.



Anh-Dong
nhảy hiphop

Anh-Dong
nhảy hiphop

Anh-Dong
nhảy hiphop

Anh-Dong
nhảy hiphop


khi Afrika Bambaataa và Soulsonic Force phát hành một bài hát electro-funk có tên "Planet rock", bao gồm những câu rap đơn giản pha trộn với cảm giác disco.

          Giữa năm 1982 và 1985, nhiều bộ phim liên quan đến Hiphop Dance xuất hiện, giúp truyền bá văn hóa. Nhảy hip-hop vượt ra ngoài New York, nhanh chóng xuất hiện ở châu Âu và châu Á và trở thành một nền văn hóa quốc tế. \ n \ 

1969. Trong: Don Campbell - một vũ công đường phố rất nổi tiếng ở Los Angeles - đã tạo ra một điệu nhảy mà anh ấy gọi là "Campbellock". Đó là tiền thân của điệu nhảy mà ngày nay chúng ta gọi là Hip Hop.

1971: The Closets được thành lập với Don Campbell và Toni Basil. Họ là những người tiên phong trong phong trào nhảy đường phố và góp phần to lớn vào sự hình thành và phát triển của Locking.

1975: Khiêu vũ hip-hop thực sự bùng nổ ở New York. 1977. in: Rock Steady Crew và Electric Boogaloos ra đời - nhóm nhạc rap đầu tiên trong lịch sử chuyên về thể loại Break Dance (Rock Steady Crew) và Popping (Electric Boogaloos).

1979: "The Warriors": bộ phim đầu tiên về văn hóa hip-hop.1980-1990: là những năm mà Hiphop có mặt khắp nơi trong các câu lạc bộ/vũ trường/vũ trường v.v. Các cuộc thi chính thức và không chính thức bắt đầu hình thành trong cộng đồng các vũ công rap. Từ nay trở đi, "Dance Battle" đã trở thành một phần quan trọng của văn hóa Hip-Hop.Năm 2005: Với sự phát triển mạnh mẽ của Youtube và Internet, các mạng xã hội/kênh truyền thông, Hiphop thống trị các video ca nhạc, các cuộc thi nhảy và xu hướng giới trẻ trên toàn thế giới.


Anh-Dong
nhảy hiphop

Anh-Dong
nhảy hiphop

Thời trang Hip-Hop Xưa và Hiện tại

Để nhận diện rõ ràng sự khác biệt giữa xưa và nay trong thời trang hip-hop, người ta phải xem xét âm nhạc, nghệ thuật và thời trang. Bởi đây là những yếu tố hữu hình và vô hình để thấy được sự phát triển rõ ràng.

Trong quá khứĐặc điểm của thời trang Hip Hop thể hiện sự đa dạng, sáng tạo của nghệ thuật và văn hóa đường phố, mang tính cộng đồng và đặc trưng của các vùng nghèo thành phố. Nó thể hiện sự quyết tâm, quyết tâm của giới trẻ trong việc cải thiện cuộc sống và truyền tải thông điệp đoàn kết, sáng tạo và hòa bình trên thế giới.

Rap thường là những giai điệu về cuộc sống đường phố và những thử thách của tuổi trẻ. DJ sau đó xử lý âm nhạc để tạo ra các bản phối. Kỹ thuật DJ cũ được thực hiện bằng máy trộn và bản ghi vinyl. Họ nhảy các động tác uốn cong và xoay tròn trên mặt đất theo giai điệu mà họ đã tạo raCó âm nhạc và tinh thần, có hình ảnh. “Hình ảnh” của Hip Hop thời kỳ sơ khai thường là những tác phẩm nghệ thuật graffiti trên khắp đường phố và tàu điện ngầm. Ngoài graffiti, thời trang hiện nay ưu tiên sự thoải mái khi ra đường và thường bao gồm những họa tiết in logo táo bạo cùng nhiều màu sắc khác nhau.

Ngày nayNgày nay, Hip Hop đang bắt đầu phát triển mạnh mẽ không chỉ trong âm nhạc mà còn trong nghệ thuật và thời trang trên toàn thế giới. Nghệ thuật đường phố không chỉ phản ánh những yếu tố quen thuộc như cuộc sống thô bạo, băng đảng, chính trị... chủ đề thời sự có thể là tình yêu, cuộc sống thịnh vượng và tích cực, uốn dẻo và nhiều chủ đề khác.

Thời trang Hip Hop còn thể hiện sự đa dạng và đa chiều. Ngày nay rap vẫn là hình thức thống trị nhưng âm nhạc và lời bài hát đã phát triển. Ngày nay, các nghệ sĩ rap thường sử dụng các kỹ thuật mới như auto-tuning để giọng hát của họ mượt mà và thú vị hơn. DJ thường sử dụng phần mềm và máy tính để tạo ra các bản mix, remix nhạc.

Breakdance vẫn sôi động với nhiều nhóm nhảy chuyên nghiệp và các giải đấu breakdance quốc tế. Graffiti vẫn là một loại hình nghệ thuật đường phố nhưng được xã hội chấp nhận. Nhiều tác phẩm graffiti đã được trưng bày trong các bảo tàng và sự kiện nghệ thuật.

Thời trang Hip Hop ngày nay vẫn là quần jean, áo sơ mi, phụ kiện… nhưng nó được các nhà thiết kế của thời đại mới "điều chỉnh" sao cho hình dáng phù hợp với tỷ lệ cơ thể, nhấn mạnh sự thoải mái, khá rộng và cập nhật.

Hip Hop có thể được gọi là một "phong cách"?

Phong cách là đặc điểm riêng của mỗi người, nhóm hoặc cộng đồng. Phong cách được thể hiện trong lối sống, sở thích, cách nói chuyện, cách ăn mặc,... tất cả các hoạt động thể hiện nét đặc trưng của một nhóm văn hóa. Trong trường hợp của Hip Hop, nền văn hóa này có tuổi thọ hơn 50 năm. Trong quá trình hình thành, tất cả mọi người trong cộng đồng này đều có những dòng thời trang giống nhau và những ý tưởng, lối sống hay sở thích đặc biệt mà “người ngoài” có thể dễ dàng nhận thấy rằng người này yêu thích Hip Hop hoặc thuộc về cộng đồng này.

Từ góc độ thời trang của văn hóa hip-hop, thuật ngữ "Phong cách Hip-Hop" hay "Phong cách Hip-Hop" không tồn tại. Thay vào đó, trong nền văn hóa này, hầu hết các tạp chí thời trang uy tín hoặc hầu hết cộng đồng đều sử dụng thuật ngữ “thời trang hip-hop” hay “thời trang hip-hop”. Có thể hiểu được tại sao Hip Hop không được coi là một "phong cách" bởi vì nó có quá nhiều thứ hơn thế - ngay đến thực tế là bạn không thể gói gọn quần áo. Thời trang hip-hop cũng đã thay đổi theo năm tháng nhưng chúng ta vẫn cảm nhận được “sự rung cảm” mà quần áo mang lại khi chúng ta mặc nó.

Hip Hop là văn hóa, lối sống và tinh thần. Vẫn có những người không mặc quần, áo giống nhau, nhưng lối sống và tình yêu với nền văn hóa này vẫn chứng tỏ họ là hình ảnh thu nhỏ của Hip Hop (G-Eazy, G-Dragon...). Ngoài Hip Hop, nhiều nền văn hóa đường phố khác cũng bị hiểu sai là phong cách, chẳng hạn như chicanery, punk, goth...Tuy nhiên, điều này không có nghĩa là hip-hop Việt Nam được công nhận là một phong cách thời trang. Bởi thực chất, Rap Việt chỉ là một chương trình giải trí về nghệ thuật rap Việt, nơi các nghệ sĩ và thí sinh mặc trang phục do nhà tạo mẫu tặng hoặc theo sở thích riêng.

Hip hop có "thể hiện" qua trang phục không?

Nhìn chung, các rapper và fan Hip Hop ngày nay ngày càng đa dạng về phong cách thời trang. Họ không còn gắn bó với những chiếc quần baggy, áo sơ mi rộng thùng thình hay những đôi Timberlands và AF1 quen thuộc mà họ từng sử dụng ở “hoang dã”.Ví dụ: "người đàn ông đẹp trai nhất thế giới" ASAP Rocky mặc váy và vest của những thương hiệu tốt nhất, hay Tyler The Creator luôn chăm chút cho vẻ ngoài như một quý ông với giày da đanh, áo len hoặc áo sơ mi. . Hay Business Core, Kendrick Lamar tại lễ trao giải Grammy 2023 Tất cả "hình ảnh" đều rất khác so với những rapper "đấu tranh" như Tupac, Run DMC, De La Soul,...Để quay trở lại lịch sử hip-hop qua trang phục. . Nhìn từ góc độ New School (New Age), Hip Hop ngày càng mạnh mẽ nên sự thay đổi, tiến hóa là tất yếu và diễn ra ở khắp mọi nơi. Giả sử bạn có hiểu biết sâu sắc về nền văn hóa này nhưng trang phục của bạn lại theo Avant Garde, Y2K, Vintage Americana,... bởi vì những thời trang đó phù hợp với bạn. Trong trường hợp này, hip-hop có được thể hiện qua trang phục không?

Hãy tách hip hop và thời trang thành hai "lĩnh vực" khác nhau. Bởi yếu tố quyết định chúng ta có “Hip Hop” trong bộ trang phục này hay không còn phụ thuộc vào kiến ​​thức, tinh thần và những gì chúng ta tiếp thu từ văn hóa đường phố này. Quần áo chỉ là lớp vỏ bên ngoài của mỗi người..

Ngược lại, tuy không hiểu Hip Hop quá sâu nhưng anh lại thích những chiếc quần giống nhau, những chiếc quần giống nhau, những chiếc áo phông giống nhau, những chiếc khăn Durag, những chiếc khăn rằn và cả những “phụ kiện” của Grillz. Ngày nay, chúng ta không còn nói đến yếu tố Hip Hop nữa vì bên trong chúng ta “trống rỗng”. Thay vào đó, người ta nhắc đến thời trang nhiều hơn, bản thân người mặc là người yêu thích thời trang và chỉ đơn giản mặc những món đồ đặc trưng của nền văn hóa đó.



Anh-Dong
nhảy hiphop


nhảy hiphopAnh-Dong

Anh-Dong
nhảy hiphop

Anh-Dong
nhảy hiphop
Anh-Dong
nhảy hiphop



Xem thêm các điệu nhảy TẠI ĐÂY 

 

Comments